Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, Gen Z được xem như thị trường khách hàng màu m của mọi nhãn hàng.bởi họ không chỉ trẻ trung, năng động mà còn không ngại đổi mới. Thế hệ 9X, 10X còn là lứa tuổi dễ tiếp cận, dễ định dạng và dễ bị ảnh hưởng. Chỉ cần nhìn vào những đặc tính này cũng quá đủ hiểu lý do đa số các chiến dịch quảng cáo của các nhãn hàng đều quan tâm vào thế hệ này.
Tuy nhiên, do sự phát triển theo thời gian, Gen Z có những đặc tính không giống với những thế hệ đi trước. Đây là điều gây khốn khó cho các marketer, bởi tất cả những cách marketing từng hiệu quả với thế hệ trước đều không thu hút được thế hệ trẻ ngày nay.
Tiktok ra đời và được sử dụng rộng rãi như một cơ hội để các nhà marketer giải quyết vấn đề trên. Người dùng TikTok có nhu cầu giải trí với video trong thời gian ngắn khác hẳn với nhu cầu ngắm hình thần tượng và theo dõi đời sống của họ như trên Facebook hay Instagram. Do đó Influencer trên TikTok là 1 thế hệ hoàn toàn khác biệt. Họ là những gương mặt hoàn toàn mới, những nhà sáng tạo nội dung tài ba có hàng triệu Fan chỉ nhờ 1 chiếc smartphone để quay chụp và hậu kỳ.
Lựa chọn Influencer phù hợp với sản phẩm của bạn:
TikTok hiện tại đang khai thác tập trung thế hệ trẻ, và đương nhiên 99% influencer cũng trong độ tuổi như vậy. Các sản phẩm phổ biến trên TikTok chủ yếu là: thời trang, mỹ phẩm, sản phẩm công nghệ,các ứng dụng dành cho giới trẻ…. Vì vậy, các nhà marketer cần có cái nhìn đúng về các influencer và tập trung khai thác vào yếu tố đời thường thông qua các influencer để tạo ra hiệu quả tốt nhất.
Lựa chon Influencer phù hợp với nội dung bạn muốn truyền đạt:
Việc lựa chọn một influencer không phù hợp với cách diễn, quảng cáo sản phẩm gượng gạo thì cho dù bạn có một nội dung marketing hay đến đâu thì chiến dịch của bạn cũng sẽ không thành công. Vậy nên, hãy cẩn trọng trong việc lựa chọn đối tác Influencer để mang lại cho các khán giả một dấu ấn khó quên về sản phẩm của doanh nghiệp mà bạn muốn quảng cáo.
Lựa chọn influencer phù hợp với chi phí của bạn
Ngân sách phụ thuộc rất lớn vào kỳ vọng về kết quả của chiến dịch. Tuy nhiên có 1 điều khác biệt trên TikTok là chí phí trên follow của influencer rất rẻ. Top influencer trên TikTok có trên 2M follow chỉ mất khoảng 10 - 20 triệu đồng, rẻ hơn gấp nhiều lần so với các kênh social khác như Facebook hay Instagram. Có thể thấy, Influencer trên Tiktok đang là nguồn tài nguyên màu mỡ mà các nhà marketer của các doanh nghiệp nhỏ hướng đến.