Bạn đã được tiếp cận bởi một người phụ nữ trẻ ăn mặc sành điệu cung cấp các mẫu rượu trái cây tại một quán bar địa phương?
Bạn đã đủ may mắn để thấy mình bất ngờ được bao quanh bởi một chiếc flash mob được đặt bởi công ty nhà hát địa phương trong một trung tâm mua sắm đông đúc? Mỗi trải nghiệm độc đáo này cung cấp một cái nhìn thoáng qua về những gì event marketing đang làm trong thế kỷ XXI.
Chiến lược event marketing để lại ấn tượng vui vẻ, tập trung vào thương hiệu bằng cách thu hút sự chú ý của một nhóm người được tập hợp lại với nhau. Nếu được thực hiện thành công, tiếp thị sự kiện sẽ cung cấp cho mỗi người một trải nghiệm sẽ cộng hưởng trong tâm trí họ.
Một chiến dịch event marketing thành công cung cấp giá trị cho người tham dự ngoài thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ. Giảm giá, mẫu miễn phí, liên kết từ thiện hoặc sự kiện vui vẻ sẽ khiến khách hàng cảm thấy như họ đang nhận được lợi ích và không phải chỉ là tham dự một quảng cáo trực tiếp.
Tài trợ sự kiện là một hình thức truyển thông trong đó một công ty tài trợ cho một sự kiện như buổi hòa nhạc, sự kiện thể thao hay các hoạt động khác, đổi lại, tên thương hiệu, logo hay thông điệp quảng cáo sẽ được đăng lên với tư cách là người tài trợ sự kiện.
- Thông qua sự kiện, các doanh nghiệp, các nhãn hàng có thể kết nối hiệu quả với người tiêu dùng, vì ở đó mọi người dễ dàng tiếp nhận những thông điệp quảng cáo.
- Hơn thế, người tiêu dùng thường mong muốn các công ty tham gia vào các sự kiện bởi họ sẽ khiến các sự kiện thú vị và hấp dẫn hơn. Sự kiện có thể là nơi phát hàng mẫu, hay thông tin về sản phẩm dịch vụ, hoặc cũng là nơi khách hàng được trải nghiệm sản phẩm.