Khác với bộ sưu tập xuân hè 2021 tập trung vào cảm hứng thời trang thập niên 1990, các thiết kế mới của Công Trí lấy kỹ thuật xử lý chất liệu trở thành điểm nhấn, qua đó gửi gắm ẩn ý về hình ảnh người phụ nữ.
Công Trí chia sẻ: 'Nơ thường gợi liên tưởng đến vẻ đẹp, tính nữ và những món quà. Khi nhắc đến nơ trong thế giới Công Trí, tôi muốn gợi lên ý niệm rằng mỗi phụ nữ đều là món quà thượng đế dành cho thế giới này'.
Ở nhiều trang phục, nơ được đưa lên vị trí trung tâm, tựa như vật biểu trưng cho tính nữ của thương hiệu. Công Trí muốn thông qua kỹ thuật thiết kế khác nhau để để truyền tải thông điệp về phái đẹp.
Nghệ thuật xếp vải origami được ứng dụng như một điểm nhấn. Mẫu váy này được tạo nên từ vô số chiếc nơ hình học kích thước khác nhau. Trang phục hoàn thành trong khoảng thởi gian gần 900 giờ thực hiện với sự kết hợp của nhiều nghệ nhân cho các công đoạn từ dựng nơ, thêu đến khi kết thành đầm.