Năm 2020 được coi là năm chưa từng có khi mà đại dịch Covid làm ngưng trệ tất cả các hoạt động sản xuất, kinh tế suy giảm cũng như những ảnh hưởng của nó đến toàn cầu. Vì vậy, khi mà năm 2020 đang dần kết thúc, thì chúng ta hi vọng hơn vào năm 2021 sáng sủa hơn khi gắn chặt với việc thúc đẩy việc kết nối cộng đồng từ chính việc ở nhà của họ và khuyến khích du lịch nhiều hơn.
Covid 19 xảy ra và chúng ta đã quá quen với thông điệp được truyền tải rất nhiểu lần “stay at home – hãy ở nhà”khi có thể. Giờ đây, mọi người có thói quen ở nhà nhiều hơn, hạn chế ra đường và tụ tập những lúc không cần thiết, trái ngược hẳn với bầu không khí nhộn nhịp chỉ trước đó vài tháng.
Vì vậy, các sự kiện được tổ chức tại chỗ sẽ phải cân nhắc kĩ càng hơn trong việc lựa chọn thời gian cũng như địa điểm phù hợp với người tham dự. Nếu bạn tổ chức một sự kiện nội bộ trong công tu, bạn cần lựa chọn một địa điểm gần công ty nhất có thể, để đảm bảo tất cả các nhân viên đều có thể tham gia.
Thời điểm tổ chức sự kiện cũng sẽ trở thành xu hướng đáng cân nhắc tại các sự kiện năm 2021. Khi nguy cơ đại dịch vẫn tiềm ẩn, việc hạn chế tụ tập đông người là điều khả dĩ nhất để ngăn ngừa khả năng lây lan virus. Vì vậy, khi lựa chọn thời điểm tổ chức sự kiện nào phù hợp nhất, là câu hỏi được đặt ra cần sự giải đáp của các nhà tổ chức sự kiện.
Tốt nhất, hãy cân nhắc thời điểm tổ chức để không trùng lắp quá nhiều sự kiện, hoặc thuê địa điểm độc quyền để đảm bảo loại bỏ việc có quá đông người xuất hiện tại cùng một địa điểm. Khi mà nguy cơ tiềm ẩn của Covid 19 vẫn còn đâu đây, thì việc bảo đảm sức khỏe cho người tham gia sự kiện cũng như thể hiện được trách nhiệm của mỗi công dân với cộng đồng là điều quan trọng nhất.
MICE (viết tắt của Meeting Incentive Conference Event) là loại hình kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện, du lịch khen thưởng của các công ty cho nhân viên hoặc đối tác. Một số công ty đa quốc gia đã lựa chọn hình thức này để tổ chức sự kiện cho thương hiệu mình. Tính kết nối khách hàng – thương hiệu được đảm bảo. Vừa thành công về mặt nội bộ, lại truyền đi thông điệp, hình ảnh của thương hiệu, sự kiện MICE còn được ủng bộ bởi là lý do khuyến khích du lịch trong nước trong bối cảnh Việt Nam dừng hắn các chuyến bay đón khách du lịch quốc tế.
Xu hướng tổ chức sự kiện trực tiếp kết hợp với trực tuyến:
Chúng ta đã quá quen với hình thức sự kiện trực tuyến khi mà trên toàn thế giới, yêu cầu giãn cách được nhiều quốc gia áp dụng. Nổi bật nhất có thể nhắc đến là sự kiện âm nhạc "One World: Together at home" do Lady Gaga và WHO phối hợp tổ chức hay "We Are One: A Global Film Festival" - liên hoan phim trực tuyến do Youtube và hơn 20 tổ chức điện ảnh hợp tác đồng hành.
Tuy nhiên, việc tổ chức sự kiện trực tuyến cũng không tránh khỏi những sự cố kỹ thuật như lỗi đường truyền tín hiệu làm ảnh hưởng đến hiệu ứng âm thanh hay màn hình bị giật lag khi xem livestream… Điều này cũng đặt ra các vấn đề cho các nhà tổ chức sự kiện theo dạng trực tuyến. Trước hết, ngân sách đầu tư cho các kỹ thuật, công nghệ quay chụp, livestream cần phải cao hơn để mang lại trải nghiệm nghe nhìn tốt nhất cho người xem. Chính vì vậy, có thể dự đoán rằng, việc kết hơp sự kiện trực tuyến và trực tiếp để bù trừ những hạn chế của nhau, là xu hướng cho ngành tổ chức sự kiện năm 2021.