Đến với Gold Metal, đơn vị cho thuê PG – mẫu đứng siêu xe và xe máy, xe đạp với lượng xe cổ sang trọng cho mô hình chạy roadshow chuyên nghiệp, khách hàng sẽ được trải nghiệm sự hài lòng ở mức cao nhất. Chúng tôi còn là đơn vị uy tín trong lĩnh vực cho thuê PG, chuyên cho thuê PG roadshow, xe đạp roadshow, xe jeep, vespa cổ, xe đạp đôi,…
Chúng tôi cam kết đem lại sự trải nghiệm tốt nhất cho quý khách hàng, từ đó góp phần cho sự thành công của chiến dịch.
PG - Họ là ai?
PG là viết tắt của cụm từ Promotion Girl dùng để chỉ những cô gái có ngoại hình, chiều cao lý tưởng từ 1m60 gương mặt khả ái và khả năng diễn đạt tốt…… để làm các công việc hoạt náo viên, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, đại diện thương hiệu trong các chiến dịch Marketing hoặc xuất hiện trong các buổi quảng cáo, các event lớn nhỏ...
Công việc của nhân viên PG rất cố định, họ chỉ phải làm việc xung quanh khu vực giới thiệu sản phẩm của công ty họ tại các siêu thị, các hội chợ, quầy trưng bày hoặc xuất hiện trong các bữa tiệc, lễ khai trương.
PG thường làm các công việc gì?
PG sẽ mặc những trang phục thật lộng lẫy, thật đẹp trong các sự kiện Marketing quảng bá sản phẩm và đứng gần sản phẩm được trưng bày hoặc dịch vụ mà họ đại diện. Tạo dáng và biểu cảm khuôn mặt sao cho ăn ảnh, thu hút người xem và tôn vinh được sản phẩm. Vì vậy, có thể nói các PG được xem như là gương mặt đại diện cho các thương hiệu.
Có nhiều quan điểm cho rằng PG chỉ là những cô gái có ngoại hình đẹp, 3 vòng chuẩn, thường ăn mặc rất thời trang, sexy… và chỉ làm “bình hoa di động” mà thôi không biết làm gì cả. Nhưng đó là một quan điểm sai lầm! Trên thực tế họ là những cô gái bản bản lĩnh hơn ai hết, họ kiêm rất nhiều công việc từ nhân viên tiếp thị, giới thiệu sản phẩm đến việc làm người mẫu ảnh và thậm chí họ còn làm người dẫn chương trình, kiêm luôn tư vấn bán hàng khi khách hỏi mua và cần biết thông tin cụ thể của sản phẩm cũng như cách sử dụng.
Ngày nay, công việc của PG PB được mở rộng từ các chương trình sự kiện lớn nhỏ đến các công việc như chạy roadshow và sampling.
Những khó khăn của nghề PG:
Công việc mệt mỏi: Do đặc thù của nghề PG có thể làm theo tiếng, thế nên các bạn sẽ phải chạy show suốt ngày. Không được nghỉ ngơi vì quá nhiều show, do đó dẫn đến cho bạn sự mệt mỏi trong nghề này.
Trạng thái cảm xúc: Bạn luôn phải tươi cười, dù có mệt như nào đi chăng nữa. Mang theo đôi giày cao gót và công việc phải chạy đi chạy lại hay chương trình kéo dài thời gian, đó là một cực hình dành cho bạn. Nhưng dù công việc mệt mỏi là như vậy những bạn vẫn luôn phải giữ trạng thái cảm xúc luôn tươi cười trước máy quay phim, hay chụp hình.
Sức khỏe: Sức khỏe của bạn không cho phép khi bạn phải di chuyển liên tục, hay đứng lâu ở một chỗ,
Thiện cảm của người xung quanh: Có nhiều ánh mắt không mấy thiện cảm đối với các bạn làm nghề PG, vì họ chưa hiểu hết về công việc mà PG đang làm. Đã xảy ra nhiều trường hợp PG đi làm tại các nhà hàng, club, bị khách hàng buông treo ghẹo, có ánh mắt thiếu thiện cảm với các bạn PG.
Rắc rối về tiền lương: Đã xảy ra rất nhiều trường hợp của PG khi các bạn này dính phải những hợp đồng ” miệng ” điện thoại, hay bị nhưng đơn vị cung cấp PG không uy tín trong việc thanh toán lương cho PG. Biện pháp tốt cho các bạn đó là yêu cầu bên đơn vị tuyển dụng phải có hợp đồng PG chắc chắn, hay nên tìm đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực cung cấp PG.
Trang phục có ảnh hưởng gì đến PG?
Một điều mà những PG khi làm nghề luôn phải trăn trở bởi điều này ảnh hưởng trực tiếp tới họ đó chính là vấn đề về trang phục. Với mỗi nhãn hàng khác nhau, nhà kinh doanh luôn muốn làm nổi bật và thu hút nhất có thể với khách hàng, vì vậy trang phục của PG luôn phải bắt mắt và thu hút đồng thời đúng theo thông điệp mà nhà kinh doanh muốn mang tới cho khách hàng.
Tuy nhiên, cũng có nhiều lần những PG còn vướng phải những tình huống trớ trêu hơn nhiều. Các nhãn hàng xe hơi và xe moto là những nhãn hàng có trang phục khá gợi cảm dành cho PG. Vì vậy PG phải diện những bộ trang phục đôi khi khá kiệm vải, vì vậy có thể bị lộ phần nhạy cảm cũng như ảnh hưởng tới hình ảnh bản thân.
Các bạn PB cũng như vậy, mỗi người lại có một cái khó riêng. Khi các bạn PG lo lắng về mức độ sexy của trang phục thì các bạn PB lại có một vấn đề khác, đó là những bộ trang phục mascot. Thường thì mascot là những hình tượng vui nhộn của chính sản phẩm hoặc của những nhân vật hoạt hình vui nhộn, mascot làm bằng bông dày nhiều lớp khá nặng và đặc biệt là rất nóng. Thế mà các bạn PB có khi phải mặc và nhảy trong nhiều giờ liền dẫn đến mệt mỏi và nóng vô cùng. Có khi tháo chiếc đầu mascot ra thì bạn PB bên trong đã ướt đẫm mồ hôi như tắm.
Roadshow là gì?
Roadshow hiểu nôm na theo tiếng Việt là biểu diễn lưu động. Đây đang là một trong những xu hướng mà được nhiều công ty áp dụng. Vì nó đang là chiến lược quảng cáo được sử dụng phổ biến hiện nay vì mang lại lợi ích không nhỏ.
Roadshow không phân biệt bất kì ngành nghề nào mà nó là chiến lược phù hợp với mọi loại sản phẩm. Tổ chức roadshow gây được chú ý cao tới người tiêu dùng. Nó tạo hiệu ứng cao và đập vào mắt người nhìn thấy và dễ lưu lại trong trí nhớ người đi đường.
Các hình thức của roadshow
Tùy vào mục đích và nhu cầu của từng doanh nghiệp sẽ có những cách thức lựa chọn hình thức tổ chức khác nhau. Hai hình thức phổ biến hiện nay: là roadshow xe đạp và roadshow xe máy.
Roadshow xe đạp
Ưu điểm:
Chạy Roadshow bằng xe đạp được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn vì:
Tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.
Di chuyển với tốc độ chậm giúp khách hàng dễ nhận diện thương hiệu.
Thu hút sự chú ý lâu hơn.
Không hao nhiên liệu, bảo vệ môi trường.
Nhược điểm:
Phải có các điểm tiếp sức.
Lộ trình bị gián đoạn vì phải dành thời gian cho việc nghỉ ngơi.
Roadshow xe máy
Ưu điểm:
Quảng bá thương hiệu trong phạm vi rộng rãi hơn.
Dễ dàng trong việc treo banner
Không tốn sức.
Nhược điểm:
Tốn nhiều chi phí
Tốc độ di chuyển nhanh, người đi đường khó quan sát
Ưu điểm của roadshow trong chiến dịch marketing của doanh nghiệp
Nhờ vào tính linh động mà roadshow có thể tổ chức vào bất kì thời điểm nào mà thương hiệu cảm thấy cân. Miễn là chúng hợp lý, phù hợp với mục đích và mục tiêu đã được lên kế hoạch cho các chiến dịch quảng bá.
Thêm vào đó, mọi ngành hàng có thể sử dụng roadshow, đó là tính thông dụng. Roadshow hoàn toàn có thể sử dụng làm thương hiệu cho bất kì lĩnh vực kinh doanh nào, từ các dịch vụ thẩm mỹ, tổ chức sự kiện cho đến các sản phẩm tiêu dùng hàng ngày.
Roadshow còn khá thích hợp cho hai nhiệm vụ. Một là xây dựng độ nhận diện thương hiệu, hai là quảng cáo cho dịch vụ, sản phẩm mới ra mắt thị trường. Bởi công dụng chính của roadshow là gây sự chú ý, thu hút cao từ khách hàng, người đi đường làm họ dễ ghi nhớ.
Vai trò của PG trong các chương trình roadshow
Bên cạnh đó, hình thức về đội hình, đội ngũ cũng là một trong những yếu tố không kém phần quan trọng.PG, PB tham gia chạy Roadshow cần được tuyển chọn theo tiêu chí ngoại hình tốt, đồng đều, chịu khó và có tinh thần trách nhiệm cao, không ngoại tác nhân bên ngoài ảnh hưởng như: mưa, nắng, gió,…,
Họ sẽ mặc những trang phục giống nhau với màu sắc bắt mắt, sử dụng đồng loạt một loại phương tiện như: như Attila Elizabeth, vespa cổ, SH, PCX..các loại xe đạp đôi, xe đạp đơn, các loại xe gây ấn tượng hơn nữa là xe segway, xe hơi một người lái, xích lô, thậm chí là xe Jeep,… được trang trí với decal trùng với màu đặc trưng của sự kiện để tăng mức độ nhận diễn thương hiệu, và có thể treo banner, cờ phướng,… để gây chú ý cho người đi đường.
Đội hình PG đẹp sẽ thu hút sự chú ý cao từ quý khách hàng, người đi đường, từ đó tăng được sự nhận diện của thương hiệu, nhãn hàng.