Lookbook không chỉ là một bộ ảnh mà còn là một video thời trang được thiết kế dựa trên những tiêu chuẩn và concept riêng phù hợp với từng sản phẩm. Chúng thường được thiết kế dưới dạng một quyển tài liệu nhỏ được in trên giấy màu. Lookbook là sự kết hợp giữa các màu sắc, bố cục sáng tạo so với mục đích truyền tải những thông điệp và giá trị của thương hiệu đối với người tiêu dùng và người sử dụng.
Với các thương hiệu thời trang trước khi ra mắt một bộ sưu tập hoặc một bộ sản phẩm mới thì Lookbook luôn là một tài liệu và là một phương tiện có ý nghĩa quan trọng.
Với những cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ đặc biệt là hàng order thì chụp ảnh lookbook sẽ không có ý nghĩa nhiều. Thế nhưng với những sản phẩm hàng hiệu đắt tiền thì những quyển Lookbook luôn có vai trò quan trọng và không thể thay thế. Bởi lẽ Lookbook không đơn thuần chỉ là một phương tiện dùng để truyền thông và quảng cáo.
Mà nó còn thể hiện sự trau chuốt, đẳng cấp và tỉ mỉ của các thương hiệu đối với chính sản phẩm dịch vụ của mình làm ra. Cùng tìm hiểu những thông tin xung quanh lookbook và dịch vụ chụp ảnh lookbook thời trang tại Gold Metal thông qua bài viết dưới đây nhé.
Trước khi kỹ thuật số và mạng Internet bùng nổ, lookbook là một trong những dạng sách mà những thương hiệu thời trang in để ra mắt bộ sưu tập của họ và giúp quảng bá đến người tiêu dùng.
Có thể nói, lookbook bắt đầu giống như những quyển tạp chí thời trang thu nhỏ mà trong đó chứa tên các thương hiệu,các bộ sưu tập thời trang mới nhất và hot nhất trừ việc chúng không chứa nội dung của những bài viết .
Cùng với sự phát triển của xã hội, hiện nay hầu hết những quyển lookbook đều ở định dạng kỹ thuật số và đều được hiển thị trên website hoặc các trang mạng xã hội.
Nguồn gốc của lookbook thời trang
Truyền cảm hứng và hướng dẫn cho người xem
Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy hình ảnh là nhân tố quan trọng đối với một cửa hàng thương mai điện tử. Nhưng có một sự khác biệt rất lớn giữa ảnh chụp sản phẩm đơn thuần và ảnh chụp lookbook.
Một bức ảnh trong lookbook sẽ cho bạn thấy cách mặc sản phẩm đó một cách cụ thể và trực quan. Nó sẽ bao gồm những cách mặc khác nhau của sản phẩm, những trang sức, phụ kiện đi kèm, trang điểm và kiểu tóc như thế nào là phù hợp. Người mẫu ở trong lookbook sẽ cho bạn thấy khi mặc lên người sản phẩm đó sẽ trông như thế nào.
Bạn không muốn trở thành nạn nhân của những lời truyền miệng không hay từ một khách hàng vì không biết rằng chiếc áo sơ mi của bạn cần phải mặc rộng và cô ấy đã mua một chiếc cỡ nhỏ hơn hay là phàn nàn về việc thiết kế xấu hoặc vì nó không tôn dáng của cô ấy.
Điều này xảy ra rất thường xuyên, vì các nhà thiết kế luôn tìm cách tạo ra sự đổi mới trong trang phục, họ không tạo ra trang phục bình thường hàng ngày, nên họ cần cho khách hàng thấy nó cần phải mặc như thế nào.
Những tấm ảnh "ăn tiền" sẽ thể hiện được khung cảnh mà bộ đồ thường được mặc nhất, một bầu không khí, một phong cách đặc trưng đi kèm, tạo cho khách hàng cảm hứng ăn mặc thời trang. Điều đó sẽ khiến khách hàng muốn mua, có thể là toàn bộ set đồ từ một trong những bức ảnh trong lookbook của bạn.
Lý do lựa chọn lookbook thời trang để quảng cáo sản phẩm
Lookbook trình bày bộ sưu tập mới của bạn dưới dạng một câu chuyện
Lookbook là một cách tuyệt vời để mang lại sự mạch lạc cho toàn bộ bộ sưu tập của bạn. Đừng để những sản phẩm của bạn rời rạc không có sự liên kết với nhau.
Một điều phân biệt một nhà thiết kế thời trang với những người kinh doanh bình thường là họ phát triển và bán sản phẩm theo bộ sưu tập chứ không phải một cách ngẫu nhiên. Những bộ sự tập đó sẽ được thể hiện trên các sàn diễn thời trang, trưng bày tại các cửa hàng và trên cả các trang thương mại điện tử.
Mỗi bộ sưu tập là một câu chuyên được kể. Mỗi thiết kế, mỗi phong cách trong bộ sưu tập đều là một phần của câu chuyện và đem lại thông điệp mà nhà thiết kế mong muốn truyền tải đến người tiêu dùng.
Các nhà thiết kế thường sử dụng cùng một loại vải và tạo các thiết kế với phom dáng khác nhau trong cùng một bộ sưu tập, và bạn có thể dễ dàng nhận thấy sự hài hòa trong màu sắc, hoa văn và chủ đề (theo mùa hoặc một dịp lễ cụ thể nào đó).
Mỗi bộ sưu tập sẽ là một ý tưởng mới và riêng biệt của những nhà thiết kế, có thể nói mỗi bộ sưu tập là một "Phiên bản giới hạn" dễ dàng chạm đến cảm xúc của người tiêu dùng thông qua những hình ảnh trong bộ sưu tập đó.
Lý do lựa chọn lookbook thời trang để quảng cáo sản phẩm
Lookbook là một phần quan trọng của truyền thông kỹ thuật số
Một lookbook thu hút người mua sắm bằng cách mang lại một số trải nghiệm khác lạ. Mặc dù người tiêu dùng không thể chạm vào hoặc mặc thử quần áo, nhưng nó vẫn tạo ra sức hấp dẫn trực quan.
Lookbook có thể được cân nhắc như một danh mục cần đầu tư. Những nhãn hàng có thể giới thiệu bộ sưu tập mới thông qua những liên kết dẫn đến lookbook qua sàn thương mại điện tử.
Lookbook cung cấp chủ đề để mọi người bàn luận và chia sẻ
Bởi vì lookbook là một dạng "sách ảnh" nên sẽ có rất nhiều ảnh và ít nhất một trong số đó sẽ khiến người xem có hứng thú. Sau đó, lượt chia sẻ và bàn luận này tăng lên rất nhiều, thương hiệu nhận được sự chú ý lớn và lưu lượng truy cập vào trang web của nhãn hàng từ đó cũng tăng lên.
Trong nhiều trường hợp, các thương hiệu đã tăng số lượng người theo dõi trên Facbook gấp nhiều lần mà không cần thêm bất kỳ nỗ lực tiếp thị nào, tất cả những gì họ cần là một bộ lookbook nổi bật.
Lý do lựa chọn lookbook thời trang để quảng cáo sản phẩm
Lookbooks là một cách dễ dàng để giới thiệu bộ sưu tập mới và tăng doanh thu theo mùa
Lookbook thật sự đã chứng minh được sự “lợi hại” của mình qua việc chinh phục và làm hài lòng kể cả những khách hàng khó tính. Hơn 80% khách hàng quyết định mua hàng sau khi xem hình ảnh đẹp, có nghĩa là bạn sẽ nhận lại được thành quả tích cực khi bạn không ngại đầu tư.
Theo thống kê, có đến 67% người Việt Nam dùng mạng xã hội, đây là một thị trường tiềm năng cho việc bán hàng online. Hình ảnh được đăng tải đẹp và ấn tượng, sẽ thu hút nhiều lượt xem và theo dõi, giúp cho thương hiệu của bạn tiếp cận được với mọi người. Nhờ vậy việc khách hàng quyết định mua hàng của bạn sẽ dễ dàng và nhanh chóng hơn.
Lookbook kỹ thuật số giúp các thương hiệu thời trang trên các sàn thương mại điện tử ngày nay có thể phục vụ khách hàng với một mục đích tương tự như lookbook in ban đầu. Lookbook có thể được sử dụng để giới thiệu các thiết kế mới thu hút sự chú ý của giới truyền thông.
Ngoài ra, việc đưa lookbook bộ sưu tập mới của bạn vào tiếp thị kỹ thuật số tới khách hàng sẽ hấp dẫn hơn là một liên kết đến bộ sưu tập được rao bán trực tuyến vì những lý do sau:
Người mua sắm có nhiều khả năng mua các sản phẩm được nhìn thấy trên mô hình tại chỗ.
Việc gộp sản phẩm và bán thêm dễ dàng hơn với các dấu hiệu trực quan. Chúng đơn giản hóa trải nghiệm mua sắm và đưa người tiêu dùng đến gần giỏ hàng hơn.
Lookbook được sản xuất tốt giúp cung cấp bối cảnh cho các sản phẩm bạn đang quảng cáo khiến khách hàng có nhiều cảm hứng mua hơn.
Lý do lựa chọn lookbook thời trang để quảng cáo sản phẩm
Yếu tố để tạo nên một bộ ảnh lookbook thời trang ấn tượng:Hiểu đúng về thương hiệu trước khi thiết kế Lookbook:
Trước khi chụp ảnh hoặc là thiết kế Lookbook bạn cần hiểu rõ một cách chính xác về thương hiệu của mình. Hãy nhớ rằng Lookbook là một phần của thương hiệu. Vì vậy ngoài việc thiết kế một bộ Lookbook đẹp bạn cần phải có tính nhất quán trong nhận diện thương hiệu và truyền thông.
Tính sáng tạo và nghệ thuật trong một sản phẩm bất kỳ phải nằm trong các tiêu chuẩn cơ bản của thương hiệu.
Ngoài ra việc hiểu rõ thương hiệu và tập khách hàng giúp bạn phân loại, cũng như cá nhân hóa nhóm đối tượng mà doanh nghiệp muốn hướng tới. Việc này giúp bạn đưa ra một giải pháp chụp hình cũng như màu sắc và thiết kế phù hợp.
Với mỗi một đối tượng khách hàng khác nhau bạn sẽ có phương thức để định hình thương hiệu riêng. Càng hiểu rõ khách hàng bao nhiêu bạn càng có những concept tốt bấy nhiêu.
Yếu tố để tạo nên sự thành công của một bộ ảnh lookbook thời trang
Ấn tượng nhưng đơn giản trong thiết kế Lookbook:
Trong mọi sản phẩm thiết kế việc tạo ra ấn tượng là ưu tiên hàng đầu. Với Lookbook thời trang cũng như vậy bạn cần phải đảm bảo tính thẩm mỹ và sang trọng. Nhiệm vụ của người chụp ảnh và thiết kế là làm nổi bật bật và gây ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên. Mọi chi tiết dù là nhỏ nhất cần được trau chuốt một cách tỉ mỉ cẩn thận.
Bạn không nên quá tham lam khi sa đà vào việc đưa ra quá nhiều mẫu mã và hình ảnh. Đôi khi việc tham lam sẽ mang lại tác dụng ngược đối với người xem. Hãy nhớ rằng mỗi nhóm khách hàng khác nhau cũng có những gu thẩm mỹ khác nhau. Vì vậy sản phẩm của bạn bạn cần được đơn giản nhưng phải thật sự tinh tế.
Hãy để người xem của bạn hướng tới đối tượng chính là thời trang trước không phải các họa tiết trang trí.
Hướng đến một đối tượng cụ thể:
Hãy nhớ rằng Lookbook là một tài liệu nhỏ nhỏ ở bên trong có rất nhiều các sản phẩm khác nhau. Một người thiết kế Lookbook thông minh là người biết đưa vào những sản phẩm nổi bật. thế Ngoài việc xâu ra cho người xem nước sản phẩm mà bạn có.
Bạn cần cố gắng để tạo ra một điểm nhấn khác biệt hướng tới một sản phẩm hoặc một vài sản phẩm nào đó. Có như vậy hiệu quả của Lookbook mới được phát huy một cách tối đa.
Đừng quá sa đà vào việc phô diễn tất cả các sản phẩm mà bạn có. Nếu tất cả các sản phẩm của bạn đều giống nhau. điều này sẽ khiến cho khách hàng khó đưa ra quyết định hơn. Việc lựa chọn hoặc nhấn tới sản phẩm nào phụ thuộc vào mục đích cũng như như sự sáng tạo của người thiết kế.
Yếu tố để tạo nên sự thành công của một bộ ảnh lookbook thời trang
Thổi hồn vào Lookbook của bạn:
Đừng để cho Lookbook của bạn chỉ đơn giản là một album. Hãy thổi vào đó một câu chuyện giàu cảm xúc. Câu chuyện về sản phẩm và thương hiệu sẽ chạm tới trái tim của khách hàng. Việc thổi vào sản phẩm em một câu chuyện truyền cảm hứng ảnh sẽ mang lại thiện cảm và sự tin tưởng từ phía khách hàng.
Đặc biệt với các khách hàng cao cấp thì việc tạo nên một câu chuyện cho một sản phẩm là vô cùng quan trọng. Súng thể hiện được đẳng cấp và giá trị của món đồ mà khách hàng sẽ sở hữu.
Trau chuốt cho hình ảnh của Lookbook:
Đóng một vai trò quyết định và không thể thiếu của Lookbook đó là hình ảnh. Hình ảnh của Lookbook mang lại vẻ đẹp và dấu ấn sâu đậm trong tâm trí khách hàng. Nói như vậy để thấy được vai trò của người nhiếp ảnh trong quá trình hình chụp và chuẩn bị tài liệu thiết kế.
Câu chuyện của bạn dù hai tới đâu bố cục có đẹp thế nào mà hình ảnh ảnh thiếu đi sự tinh tế, hài hòa ra thì cũng không mang lại giá trị cuối cùng.
Yếu tố để tạo nên sự thành công của một bộ ảnh lookbook thời trang
Công việc của người mẫu chụp ảnh lookbook thời trang:Chắc hẳn bạn cũng chẳng còn xa lạ gì với công việc của một người mẫu ảnh, chỉ cần đứng trước ống kính và tạo dáng là được đúng không nào? Thế nhưng chỉ có những người trong nghề mới biết nó không đơn giản như vậy.
Bởi yêu cầu của bộ trang phục và nhà thiết kế rất cao, cần phải thể hiện được tất cả các yêu cầu mà họ mong muốn. Công việc của mẫu ảnh lookbook thường sẽ như sau:
- Chuẩn bị make up và phụ kiện trước khi chụp. Thông thường nhãn hàng sẽ có stylist và make up, mẫu ảnh chỉ cần mặc trang phục và chụp là được.
- Phối hợp với stylist, chụp hình theo đúng tiêu chí mà nhãn hàng đó đề ra.
- Cần phải tạo dáng trước ống kính để nhiếp ảnh bắt được những khoảnh khắc đẹp nhất. Đây là công việc chính của mẫu ảnh lookbook, bởi bản thân họ phải chủ động tạo dáng, thể hiện thông điệp thông qua từng cử chỉ, ánh mắt, khuôn mặt. Để làm được điều này, yêu cầu phải hiểu về chủ đề sản phẩm và phải học hỏi rất nhiều thì mới có được bức hình ưng ý.
- Đảm bảo cho các bức ảnh không được rò rỉ, phát tán ra ngoài, đặc biệt là mạng xã hội trước khi nhãn hàng cho ra mắt sản phẩm.
Ngành công nghiệp quảng cáo, sự kiện không ngừng thay đổi và đa dạng hóa các yêu cầu, tiêu chí đến từ phía doanh nghiệp, người sáng tạo, lẫn người tiêu thụ. Hiểu rõ điều này, Gold Metal mong muốn trở thành một đơn vị mang đến lợi ích thúc đẩy quá trình phát triển song phương của cả doanh nghiệp lẫn những người mẫu, diễn viên bằng cách tạo dựng những nối kết cần thiết.
Chúng tôi hoạt động như một mắc xích trung gian giúp “bôi trơn” công đoạn tìm kiếm những khuôn mặt triển vọng, phù hợp cho tầm nhìn, định hướng của các doanh nghiệp. Các dịch vụ được cung cấp bởi Gold Metal đa dạng và hợp lý, đảm bạo mọi tiêu chí “chọn mặt gửi vàng” của khách hàng. Nhân sự ở mọi độ tuổi, giới tính, đặc tính, quốc tịch, nhằm mục đích quay TVC hay chụp ảnh, trình diễn catwalk hay tham dự sự kiện – đều được đáp ứng ở mức độ hài lòng cao nhất.
Chúng tôi đặt các tiêu chí tín nhiệm, hợp tác, và hiệu quả lên hàng đầu khi làm việc với khách hàng lẫn người mẫu, diễn viên, với mong muốn tạo nên một môi trường phát triển lành mạnh và chuyên nghiệp cho tất cả.
Nếu bạn đang cần tìm một đơn vị cung cấp dịch vụ chụp ảnh lookbook thời trang chuyên nghiệp tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành lân cận để quảng bá hình ảnh, sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng, thì với nhiều năm kinh nghiệm, Gold Metal là sự lựa chọn hàng đầu cho quý khách hàng.
Chúng tôi là đơn vị hàng đầu, là đối tác của nhiều nhãn hàng, doanh nghiệp. Chúng tôi, với đội ngũ nhân viên trẻ, nhiệt tình, năng động, am hiểu thị trường để đưa ra những tư vấn chính xác nhất.
Đơn vị cung cấp gói chụp ảnh lookbook thời trang
Bên cạnh đó, khách hàng sẽ được sử dụng dịch vụ của Gold Metal với giá cả phải chăng, tiết kiệm chi phí phát sinh tối đa nhất có thể.
Báo giá dịch vụ chụp ảnh lookbook thời trang tại Gold Metal:Chụp ảnh lookbook thời trang đang dần trở nên cực kỳ phổ biến, không còn bó hẹp trong phạm vi những nhà thiết kế, thương hiệu nổi tiếng để giới thiệu nữa mà còn là những shop thời trang hay trang bán hàng online ứng dụng một cách hiệu quả để giới thiệu những phong cách thời trang, những sản phẩm trang phục mới đến mọi người.
Cũng vì thế, thị trường cung cấp dịch vụ trọn gói chụp ảnh lookbook thời trang tại TP HCM đang dần trở nên sôi nổi với nhiều sự lựa chọn từ nhiều doanh nghiệp, công ty cung cấp dịch vụ.
Gold Metal hân hạnh là đối tác đồng hành cùng nhiều nhãn hàng, thương hiệu khi cung cấp trọn gói chụp ảnh lookbook thời trang quảng cáo sản phẩm. Công ty chúng tôi cung cấp đội ngũ photographer và người mẫu có kinh nghiệm trong việc chụp ảnh lookbook thời trang cùng vẻ đẹp thu hút mọi ánh nhìn góp phần làm cho thương hiệu sản phẩm của quý khách tạo được ấn tượng đẹp với người tiêu dùng.
Chi phí dịch vụ chụp ảnh lookbook thời trang sẽ khác nhau tùy từng thời điểm phụ thuộc vào yêu cầu của quý khách hàng cũng như quy mô của bộ sưu tập. Chúng tôi luôn mong muốn đem lại dịch vụ chất lượng với giá cả phải chăng, phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng khác nhau.
Ngoài ra, Gold Metal còn là đơn vị hàng đầu khi cung cấp các gói quay, chụp tại thành phố HCM với các dịch vụ:
- Gói quay viral video quảng cáo chuyên nghiệp
- Gói quay sự kiện doanh nghiệp chuyên nghiệp
- Gói quay livestream sự kiện
- Gói quay TVC quảng cáo chuyên nghiệp
- Gói chụp ảnh profile doanh nghiệp chuyên nghiệp
- Gói chụp ảnh sản phẩm quảng cáo chuyên nghiệp
Chi phí chụp ảnh lookbook thời trang
Liên hệ hotline để được tư vấn và báo giá dịch vụ chụp ảnh lookbook thời trang chuyên nghiệp miễn phí.