
Influencer – họ là ai?
Influencer hay còn gọi là "người gây ảnh hưởng", bất kỳ người dùng Online nào đều có khả năng trở thành người có sức tác động đến những đối tượng hoặc thị trường nhất định. Tùy vào hoạt động, tiếng nói, lĩnh vực mà họ đang ở trong, hoặc mục đích dùng mạng xã hội... mà sẽ có những mức độ ảnh hưởng rộng hẹp khác nhau. Họ có thể là doanh nhân, ca sĩ, blogger, người kể chuyện hài...

3 lợi ích của Influencer trong chiến dịch marketing của doanh nghiệp:
Tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu:
Mỗi influencer thường có một tệp fan hâm mộ nhất định với những điểm đặc trưng như tuổi tác, giới tính, sở thích… Do đó, nếu chọn đúng influencer có tệp fan hâm mộ gần nhất với nhóm khách hàng mục tiêu, chiến dịch marketing sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Thay vì bắt đầu từ con số không với việc xây dựng tệp khách hàng, bạn có thể chuyển sang giai đoạn cao hơn, chuyển đổi nhóm đối tượng mục tiêu này thành khách hàng trung thành với thương hiệu
Bên cạnh đó, việc sử dụng influencer trong các chiến dịch marketing là hình thức hiệu quả để thúc đấy doanh số bán hàng. Đa phần người hâm mộ thường có xu hướng tin tưởng vào những lời review, quảng bá của influencer.

Tăng nhận thức về thương hiệu:
Theo thống kê, mỗi người dành 5 tiếng mỗi ngày cho việc sử dụng các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Youtube,.. Vì vậy, việc sử dụng influencer sẽ tạo được hiệu ứng tiếp cận đám đông cao, từ đó tăng được độ nhận diện về thương hiệu của doanh nghiệp.
ROI bằng hoặc thậm chí cao hơn các kênh khác
Theo một khảo sát về Influencer Marketing do MediaKix thực hiện vào năm 2019, 89% các marketer nhận thấy ( return on investment – lợi nhuận đầu tư) từ Influencer Marketing có thể tương đương hoặc tốt hơn các kênh khác. Trong khi chi phí làm việc với các influencers cũng có xu hướng thấp hơn so với làm việc với những người nổi tiếng.