Sự xuất hiện của Rap Việt Và King of Rap không chỉ thổi bùng lên ngọn lửa đam mê của “dân mê rap” mà còn hấp dẫn các thương hiệu tham gia vào cuộc chơi “gieo vần, tạo nhạc” của giới nghệ thuật này, chắp cánh cho sự tự do và cảm hứng sáng tạo được chạm đến ngưỡng kết hợp cao nhất.
Việc các nhà marketer nhanh chóng bước vào cuộc đua giành được sự đồng ý của các rapper cho chiến dịch marketing của mình cũng từ những lý do trên.
Mỗi nhãn hàng đều luôn có định hướng truyền thông của riêng mình và tập trung khai thác hướng đi đó. Tiêu biểu như MV ‘021’ của Binz thực hiện quảng cáo cho MoMo; Suboi có màn biến hoá ‘N-sao’ để đem nó trở thành TVC quảng cáo cho Grab... Có thể nói chưa bao giờ thấy Rap trở thành chủ đề được quan tâm nhiều như vậy tại Việt Nam. Người hâm mộ luôn có sự thu hút với những ngôi sao nhạc Rap bởi họ luôn đem đến câu chuyện thật, cái chất riêng mà không phải một KOL Việt nào cũng có thể truyền tải được. Từ đó, doanh nghiệp, nhãn hàng sẽ thu hút được sự chú ý đến với các sản phẩm của mình thông qua việc lồng ghép, hợp tác với các KOL của làng Rap Việt.
Đây là lúc mà các thương hiệu Việt cần nắm chặt xu hướng này để tạo ra lợi thế so với đối thủ cạnh tranh, thúc đẩy doanh thu đầu năm mới 2021.
Không phải ngẫu nhiên mà rất nhiều chiến dịch marketing đã thành công bằng sự hợp tác với các KOL để tạo ra các MV với việc lồng ghép sản phẩm, câu chuyện của mình vào trong đó.
Rap vốn chỉ là một góc nhỏ của âm nhạc. Trong quảng cáo, tận dụng âm nhạc phù hợp có thể tạo dấu ấn khó quên với khán giả. Âm nhạc đem tới những xúc cảm chân thực, biến hoá tâm trạng buồn, vui, tạo ra tiếng cười, sự đồng cảm và giúp TVC quảng cáo thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Các TVC quảng cáo sử dụng giai điệu dễ nhớ, dễ thuộc và với một TVC thành công, mỗi khi nghe giai điệu vang lên thì khán giả sẽ nghĩ ngay tới sản phẩm.