
Đại diện thương hiệu là gương mặt đại diện cho một thương hiệu cụ thể, người đại diện có thể đồng hành cùng thương hiệu trong một chiến dịch marketing, một giai đoạn hoặc là gương mặt duy nhất của thương hiệu đó …
Tuy nhiên, các rắc rối khi chọn đại sứ thương hiệu thường gặp là:
Ngân sách “khủng”: Người đại diện thương hiệu không chỉ đáp ứng với những tiêu chí của thương hiệu mà còn “đáp ứng” ngân sách của doanh nghiệp. Hiện nay không tránh khỏi những nghệ sĩ có độ nổi tiếng gần như nhau, hình ảnh cũng khá tương đồng nhưng mức chi phí hợp tác có thể chênh lệch nhau rất nhiều. Vì vậy để tối ưu được ngân sách và mang lại hiệu quả cao, buộc các nhãn hàng cần có sự “dò xét” thị trường và so sánh.
Thời gian: Để lựa chọn được người làm đại diện cho thương hiệu, doanh nghiệp thường mất nhiều thời gian để tìm người đáp ứng được các yếu tố như: tính cách, sở thích, định hướng của người nghệ sĩ có đúng với hình ảnh, giá trị của thương hiệu, đúng với đối tượng khách hàng mục tiêu.
Đôi khi để tạo ra được hiệu ứng cao cho thương hiệu của mình, doanh nghiệp cần phải tìm những người có câu chuyện cuộc đời cũng giống câu chuyện thương hiệu. Vì vậy để chọn được người làm đại thương hiệu thì các nhà marketer cần biết rộng và sâu về những người nghệ sĩ, những người có sức ảnh hưởng tốt đến cộng đồng.
Đại sứ “kén chọn”: Về phía người đại diện thương hiệu họ cũng rất hay “kén chọn” thương hiệu. Vì quyết định làm đại sứ cho một thương hiệu nào đó, họ thường bỏ qua các cơ hội hợp tác với các thương hiệu khác cùng dòng sản phẩm. Do đó bản thân họ cũng kén chọn và tính toán kỹ lưỡng trước khi hợp tác.
Trong nhiều trường hợp, doanh nghiệp cần lựa chọn một đơn vị cung cấp nhân sự uy tín để chọn mặt gửi vàng cho chiến dịch marketing của mình bởi không phải doanh nghiệp nào cũng có mối liên hệ với các ngôi sao, người nổi tiếng của showbiz.
