
Không lựa chọn đúng người có ảnh hưởng:
Cách tiếp thị thông qua influencer ngày nay không phải chỉ đơn giản là đổ tiền vào những người nổi tiếng có lượng theo dõi cao trên Facebook hoặc Instagram. Ứng với từng mục tiêu hoặc từng đối tượng khách hàng nhắm đến sẽ có một nhóm các KOLs/Influencer phù hợp. Nếu gọi đây là một hiện tượng lan truyền thì việc bạn lựa chọn vật dẫn phù hợp với môi trường gần như bạn đã nắm được 30% của sự thành công.

Chi phí cho influencer:
Chi phí luôn là vấn đề khiến các marketer đau đầu khi lựa chọn phương thức Influencer marketing. Chi phí để thuê một influencer, nhất là những người nổi tiếng thì chi phí bỏ ra có thể lên tới hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu cho một bài đăng. Để đạt được hiệu ứng lan truyền tốt nhất, đôi khi doanh nghiệp cần hai, ba, bốn influencer. Số lượng influencer tăng đồng nghĩa với việc chi phí sẽ tăng rất cao. Đây sẽ là một bài toán đau đầu cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ khi không có một quỹ kinh phí lớn dành cho marketing, hay chỉ đơn giản là các cá nhân kinh doanh nhỏ khó có thể bỏ ra một khoản tiền vốn quá lớn để quảng bá sản phẩm của mình.

Bỏ qua việc tương tác theo ngữ cảnh:
Influencer lạm dụng like ảo đã trở thành một trong những chủ đề gây bàn tán nhất hiện nay. Khi ngành công nghiệp này lớn mạnh, các marketer trở nên nhạy bén hơn và họ thật sự không thể chỉ dựa vào số lượng người theo dõi influencer. Việc tăng tương tác lúc này là cần thiết. Nhưng có bao nhiêu doanh nghiệp tập trung vào tăng tương tác thông qua ngữ cảnh khi lựa chọn influencer cho chiến dịch của mình? Con số ấy không nhiều.
Việc lựa chọn một influencer có hiểu biết, kiến thức về những sản phẩm của doanh nghiệp là một trong những mắc xích thành công cho cả chiến dịch marketing.
Trên đây là những khó khăn mà doanh nghiệp gặp phải trong vấn đề lựa chọn influencer cho chiến dịch marketing. Điều cần thiết hiện nay đó là tìm ra được một công cụ để giúp các doanh nghiệp tiếp cận được phương thức influencer marketing một cách tiết kiệm và hiệu quả nhất.