Người mẫu thời trang:
Người mẫu thời trang là một khía cạnh quan trọng của ngành người mẫu nói chung và ngành thời trang nói riêng. Người mẫu thời trang được thuê để giúp quảng bá và trưng bày quần áo, giày dép và phụ kiện.
Người mẫu thời trang là một sự trợ giúp trực quan cho các nhà thiết kế và các công ty quần áo để hiển thị sản phẩm của họ ra thế giới. Điều này có thể diễn ra tại các sự kiện trực tiếp hoặc thông qua việc sử dụng nhiếp ảnh.
Người mẫu thời trang được giới thiệu tại tuần lễ thời trang trên đường băng, trên các tạp chí, danh mục, trang web, báo, v.v… Người mẫu đi trên đường băng hoặc tạo dáng cho các nhiếp ảnh gia.
Các tiêu chí đánh giá cho các người mẫu sàn diễn bao gồm các yêu cầu về chiều cao và cân nặng đạt chuẩn nhất định. Người mẫu càng có nhiều kinh nghiệm họ càng có nhiều hợp đồng trình diễn. Một người mẫu thời trang cũng có thể làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau.
Người mẫu plus-size
Những người mẫu plus – size là những người mẫu thường có số đo lớn hơn những người mẫu thời trang. Mục đích chính của người mẫu ngoại cỡ là biểu diễn trong các chương trình quảng cáo, sàn diễn cho các nhãn hàng có kích thước ngoại cỡ.
Những người mẫu có kích thước lớn cũng có thể tham gia vào công việc không liên quan đến thời trang. Ví dụ: chụp ảnh cổ phiếu, quảng cáo cho mỹ phẩm, sản phẩm gia dụng và dược phẩm….
Người mẫu body- part
Đây là một nghề người mẫu khá thú vị đang được nhiều cô gái/chàng trai theo đuổi khi không có gương mặt, vóc dáng bắt mắt mà chỉ có một bộ phận đáng tự hào. Cụ thể, họ sẽ sử dụng các bộ phận cơ thể như tay, chân, đôi môi, ngực... để chụp ảnh nhắm quảng cáo cho sản phẩm hoặc các chiến dịch đặc biệt.
Người mẫu thể hình
Fitness Model dịch ra Tiếng Việt có nghĩa là "người mẫu thể hình" và đây là 1 công việc rất hấp dẫn trên thế giới, nó cũng đang được phát triển tại Việt Nam. Người làm Fitness Model là người sẽ đứng trước ống kính, tập luyện các bài tập thể hình đúng kỹ thuật và chuẩn động tác để mọi người nhìn, tập luyện theo. Người mẫu thể hình thường được sử dụng trong quảng cáo tạp chí; cũng có thể trong một số trường hợp được chứng nhận như huấn luyện viên thể dục cá nhân.
Người mẫu thương mại quảng cáo
Người mẫu quảng cáo là thương mại được thuê để thúc đẩy nhu cầu của người sử dụng về sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu hoặc tương tác trực tiếp với người tiêu dùng tiềm năng. Các người mẫu thương mại có thể ở mọi lứa tuổi, mọi kích thước và mọi chiều cao vì chúng cần cho nhiều chức năng khác nhau.
Phần lớn các người mẫu quảng cáo có xu hướng hấp dẫn về ngoại hình. Họ cung cấp thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ và hấp dẫn người tiêu dùng. Tuy nhiên, ngày này, nhận thức của người tiêu dùng về thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ hoặc công ty thường ảnh hưởng sâu sắc hơn bởi trải nghiệm trực tiếp giữa người với người.
Người mẫu đại diện
"Spokesmodel" là một thuật ngữ được sử dụng cho một người mẫu được tuyển dụng để liên kết với một thương hiệu cụ thể trong quảng cáo. Người phát ngôn có thể là người nổi tiếng chỉ được sử dụng trong quảng cáo nhưng thường thì thuật ngữ này chỉ một người mẫu không phải là người nổi tiếng. Người mẫu triển lãm
Người mẫu triển lãm thương mại làm việc một không gian như: gian hàng triển lãm thương mại, đại diện cho một công ty.
Nhiệm vụ chính của những người mẫu này là để dễ phân biệt với hàng trăm gian hàng khác, để thu hút sự chú ý của người tham dự, cũng như cung cấp thông tin về sản phẩm của công ty đến với khách hàng nhanh chóng hơn. Người mẫu Instagram
Ngày này, khi mà công nghê đang ngày càng phát triển, thì các người mẫu Instagram đã trở nên phổ biến do sử dụng rộng rãi các phương tiện truyền thông xã hội. Họ là những người mẫu đạt được thành công nhờ có số lượng lớn người theo dõi họ có trên Instagram và các phương tiện truyền thông xã hội khác. Những "hiện tượng" Instagram, chủ yếu là người mẫu, có thể dễ dàng kiếm hàng nghìn USD chỉ bằng việc chụp ảnh với các sản phẩm. Trên đây, là những loại hình của nghề người mẫu hiện nay. Hi vọng, bài viết sẽ là công cụ có ích cho những bạn trẻ có đam mê và muốn theo đuổi nghề người mẫu trong tương lai.