Brand: Apple
Tên quảng cáo/chiến dịch: The Surprise - Điều bất ngờ
Key message: Sometimes, the best gifts can come from the most unexpected places.
Đôi khi, món quà tuyệt vời nhất lại đến từ những nơi không ai ngờ tới nhất.

Đoạn phim dài 3 phút kể về chuyến thăm của gia đình tới ông nội vừa mới mất vợ và tập trung vào sản phẩm iPad, đóng vai trò trung tâm trong trải nghiệm kỳ nghỉ của gia đình. Sản phẩm này ban đầu được khai thác như một công cụ của bậc cha mẹ sử dụng để hạn chế những đứa con khỏi làm phiền mình và im lặng tập trung vào Ipad, tuy nhiên sau đó chính công cụ này đã trở thành yếu tố bất ngờ để hai cô bé mang gia đình nhỏ của mình lại gần nhau hơn.


Apple thực hiện một cách tiếp cận khác biệt và thực tế hơn rất nhiều trong quảng cáo kỳ nghỉ Giáng Sinh năm 2019 của mình. Họ khai thác những khía cạnh của ngày lễ mà hầu hết các quảng cáo thường tránh. Đầu tiên là sự căng thẳng và thất vọng của du lịch, một thực tế mà tất cả chúng ta đều biết rõ nhưng không ai có thể ngờ được sẽ có một quảng cáo khai thác khía cạnh này một cách chân thực như vậy


Nhưng một chủ đề trung tâm khác là một chủ đề nặng nề hơn đối với những người đã trải qua điều đó: sự khó khăn, nỗi buồn mất mát người thân yêu, nhất là khi các ngày lễ, dịp để gia đình sum vầy đến gần. Quảng cáo truyền tải sự pha trộn phức tạp của những cảm xúc đi kèm với trải nghiệm như vậy, chẳng hạn như những câu hỏi ngây thơ nhưng khó trả lời từ trẻ em, những lời giải thích an ủi của cha mẹ và nỗi buồn sâu thẳm mà những người ở lại chịu đựng khi mất đi người thân.
Được quay trong một ngôi nhà thực sự ở Vancouver (không phải sân khấu), quảng cáo có sự tham gia của hai chị em ruột ngoài đời, mặc dù các diễn viên đóng vai cha mẹ và ông của họ. Trong suốt quá trình quay, cả nhóm dần dần biết nhau và gắn bó với nhau hơn, và nếu để ý bạn có thể thấy rõ trong xuyên suốt video từ những phút đầu tới những giây cuối cùng.



Đặc biệt hơn cả, phân cảnh kết thúc đầy xúc động trong video không chỉ là kết thúc bất ngờ cho khán giả, các diễn viên cũng không hề được nói trước về video đầy xúc động trình chiếu trên Ipad được thực hiện bởi hai chị em. Những phản ứng, cảm xúc, thậm chí là những giọt nước mắt mà chúng ta thấy trong video đều là những phản ứng thực sự đầu tiên mà các diễn viên có.


Bài học từ chiến dịch
Khai thác điểm nhìn khác biệt và chân thực từ trong vô vàn quảng cáo về dịp Giáng Sinh sẽ tạo được ấn tượng cho người xem
Thông điệp ý nghĩa về tình yêu gia đình vẫn luôn đáng để các chiến dịch phát triển khi dịp lễ hội cuối năm đang ngày một gần kề.
Vietnam Booking KOLs