
Tính năng Delivery Doodles trên GrabFood đã được thử nghiệm ở Malaysia từ ngày 22/05, tại Việt Nam từ hôm nay, 25/05, và tại Indonesia từ ngày 01/06. Ý tưởng lớn của Delivery Doodles bắt nguồn từ mục tiêu biến nét vẽ nghịch ngợm của trẻ thành món ăn giao đến tận tay với sự trợ giúp diệu kỳ từ trí thông minh nhân tạo (AI) của Google. Hơn 10.000 bản vẽ đã được các bé - là con em của nhân viên Grab và Google - đóng góp, giúp hỗ trợ trí thông minh nhân tạo (AI) của Delivery Doodles dễ dàng nhận diện các món đặc sản như Bánh mì, Martabak hay Nasi Lemak.
ỨNG DỤNG TRÍ THÔNG MINH NHÂN TẠO (AI) VÀO CHIẾN DỊCH MANG ĐẦY TÍNH CỘNG ĐỒNG
Trong thời gian trường học tạm đóng cửa, thật không dễ dàng gì khi cứ mãi quẩn quanh trong nhà, và nhiều phụ huynh bắt đầu cạn kiệt ý tưởng trong việc “ăn gì hôm nay”. Tính năng Delivery Doodles trên Grab giúp trẻ cảm thấy gắn kết hơn, đồng thời qua đó mang đến cho phụ huynh một phương thức thú vị để giao tiếp với con trẻ, giáo dục và truyền đạt cho con tình yêu với nền văn hóa ẩm thực địa phương, hỗ trợ cho sự phát triển của các đối tác nhà hàng, quán ăn đang hoạt động trên nền tảng.
Bà Trâm Nguyễn, Giám đốc Google tại Việt Nam, Lào, Campuchia cho biết: “Delivery Doodles trên Grab là một mô hình máy học được xây dựng dựa trên công cụ Tensorflow.js và chạy như một tính năng nền trên ứng dụng. Chúng tôi hy vọng tính năng này sẽ thực sự hữu ích và mang lại những giờ phút thú vị cho các gia đình khi dành nhiều thời gian cùng nhau tại nhà hơn, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp trong khu vực”.
Từ nay, các bậc phụ huynh có thể nhờ các cô bé, cậu bé phụ giúp đặt món trực tuyến. Vận dụng sức mạnh của trí thông minh nhân tạo (AI), Delivery Doodles trên ứng dụng Grab “biến” những bức vẽ món ăn yêu thích của trẻ nhỏ thành món ăn nóng sốt giao qua GrabFood - với một chút hỗ trợ từ AI của Google.
RA MẮT ĐÚNG THỜI ĐIỂM - QUỐC TẾ THIẾU NHI VÀ MÓN QUÀ TINH THẦN DÀNH RIÊNG CHO TRẺ NHỎ
Chiến dịch Trí Thông minh nhân tạo Delivery Doodles của Google ra mắt cộng hưởng với không khí vui tươi của ngày Quốc tế Thiếu nhi tạo nên món quà tinh thần ý nghĩa cho trẻ em. Với mục tiêu sâu xa hơn cả một chiến dịch truyền thông đơn thuần, Grab Delivery Doodles đem đến cơ hội để gắn kết giữa cha mẹ cùng với trẻ, để cha mẹ được hoà chung với niềm đam mê và sức sáng tạo của con cái thông qua những nét vẽ thơ ngây. Có thể nói, việc hiểu insight và lựa chọn đúng thời điểm chính là chìa khoá để tạo nên một chiến dịch đầy tính cộng đồng trong thời đại 4.0 này
Vietnam booking kols