Chiến dịch: Phiêu nhạc tết, vui gắn kết
Client: Oreo
Creative Agency: Publicis Vietnam
Media Agency: Spark Foundry Vietnam (Publicis Groupe)
Interactive Technology: Bread n' Tea
Web Development: Bread n' Tea
Target audience và insights
Có thể nói, target audience trong chiến dịch lần này của Oreo rất rộng, không phân biệt lứa tuổi, giới tính hay nghề nghiệp của các đối tượng tiêu dùng tiềm năng.
Insights: hướng về gia đình, muốn được quây quần cùng với gia đình vào dịp tết
Trải nghiệm "Xoay bánh, liếm kem, chấm sữa" của Oreo đã được nâng lên thành thử thách mới cho các fan của Oreo trong dịp Tết 2020 với chiến dịch "Phiêu nhạc Tết, vui gắn kết".

Lấy bối cảnh bữa ăn ngày Tết gia đình hiện đại khi mọi người đều mải mê với những chiếc điện thoại trên bàn ăn, trải nghiệm mới lạ của Oreo thu hút cả gia đình cùng tham gia hoạt động và nhờ đó không khí vui vẻ đoàn viên bên nhau đã trở lại với cả gia đình.

Ngoài ý tưởng độc đáo cùng sự kết hợp với cái tên đang rất hot trong giới trẻ năm vừa qua - Min, công nghệ tương tác lần này cũng đã góp phần đưa trải nghiệm trọn vẹn nhất đến với khách hàng. Không chỉ là nhận diện khuôn mặt và xuất hiện filter tương ứng, lần này Bread n' Tea đã sử dụng công nghệ deep learning - một xu hướng công nghệ rất mới để nhận diện 1 thứ vô cùng thú vị là chiếc bánh Oreo, từ đó phát ra những bài nhạc khác nhau dựa trên những hình dáng bánh khác nhau.

Thông điệp ý nghĩa, giá trị
Chọn thời điểm và ý tưởng cho chiến dịch phù hợp với insight của người tiêu dùng. Tuy thông điệp của chiến dịch không phải là quá mới mẻ với các brands vào thời điểm cận kề năm mới này nhưng cách thức thực hiện vô cùng mới mẻ bởi sự kết hợp của công nghệ AR và KOLs.
Dự án này mở ra 1 hướng đi mới cho việc áp dụng công nghệ phục vụ cho việc quảng bá sản phẩm để tạo thiện cảm và cảm xúc cho khách , đặc biệt là cho các nhãn hàng muốn sử dụng công nghệ tương tác để đưa sản phẩm của mình đến gần hơn với khách hàng.
Sự kết hợp của công nghệ AR và KOLs sẽ là một sự kết hợp đem lại rất nhiều tiềm năng và hiệu quả cho chiến dịch của các brands trong tương lai gần.Không biết ở Việt Nam ngoài Oreo ra đã có brand nào cũng có sự kết hợp tương tự như thế này cho chiến dịch của mình chưa và nên chọn agency nào để có thể đem lại hiệu quả cao nhất cho công nghệ AR nhỉ?
Dương Thu Trang - Vietnam Booking kols