Chính vì vậy, không có gì quá bất ngờ khi công nghệ AR là một trong những phương án tối ưu và đang được các brand mỹ phẩm trên đà sử dụng, dự đoán sẽ trở nên phổ biến vào năm sau

1.Dior
Dior Makeup đã giới thiệu trải nghiệm trang điểm qua công nghệ AR đầu tiên của mình trên Instagram để giới thiệu bộ sưu tập Dior Holiday Make-up sẽ được release vào năm 2020.
Không giống như các sản phẩm thử trang điểm AR khác mô phỏng mỹ phẩm apply lên người dùng filter, ngoài việc apply lớp makeup của Dior, filter này còn bổ sung thêm hiệu ứng pháo hoa cho filter của họ . Người dùng có thể truy cập tài khoản @diormakeup trên Instagram và nhấp vào liên kết trong phần tiểu sử mở tính năng camera của ứng dụng nhắn tin hình ảnh. Filter mới nhất này xuất hiện trong chuỗi carousel AR effect ở cuối màn hình.
Filter effect mới nhất của Dior tuân theo những nỗ lực trong quá khứ để kết hợp AR trong các chiến dịch nhắm vào người dùng smartphone. Trong năm nay, Dior là một trong những thương hiệu thời trang tiên phong tạo ra filter AR cho Instagram, cho phép người dùng ứng dụng thử phiên bản ảo của kính râm Dior So Light hoặc băng đô đôi được đánh dấu là "Christian Dior J'Adior".
2. L'Oréal
L'Oréal cũng là một ví dụ điển hình cho hãng mỹ phẩm tiên phong đưa công nghệ AR vào trải nghiệm cho người tiêu dùng lên Amazon, sẽ mang đến cho người mua hàng di động của mình cơ hội thử sản phẩm trước khi mua. Theo một thông báo của công ty, ModiFace, nhà phát triển công nghệ cho ngành công nghiệp làm đẹp mà L'Oréal mua lại năm ngoái, đang cung cấp các cuộc trình diễn kỹ thuật số để swatch son bằng công nghệ thực tế tăng cường (AR).
Công nghệ AR của L'Oréal còn được ứng dụng để chẩn đoán da do AI cung cấp để cho phép khách hàng nhận được lời khuyên điều trị dựa trên ảnh tự chụp đã tải lên của họ để có những lựa chọn tốt nhận cho các dòng mỹ phẩm/đồ skincare của hãng.
Không chỉ dừng lại ở mỹ phẩm, mới đây L'Oréal còn ứng dụng công nghệ AR vào trang web của mình để cho phép khách hàng được thử mẫu màu tóc nhuộm dự định mua một cách trực quan trước khi đặt hàng. Tính năng "See Yourself in Color" hoạt động với hình ảnh được tải lên hoặc trong ảnh trực tiếp thông qua smartphone hoặc máy ảnh của laptop/máy tính bàn...
3. Mac
MAC Cosmetics và Guerlain cũng là những thương hiệu làm đẹp tiên phong thử nghiệm các sản phẩm quảng cáo mới của Google có bao gồm AR format trên YouTube Ad, video 360 độ và livestream. Google đã công bố các định dạng nhập vai trong các bài đăng blog riêng biệt, một về trải nghiệm nhập vai và các định dạng khác về quảng cáo tương tác.
=> Không chỉ instagram, snapchat, có rất nhiều social platform như Youtube, Amazon - những thị trường mà filter AR còn đang mới mẻ nhưng không kém phần màu mỡ được Mac và các brand mỹ phẩm khác kết hợp để promote cho những dòng sản phẩm mới của họ và đem lại trải nghiệm thực tế nhất có thể cho người dùng.

Có thể thấy công nghệ AR đang là xu hướng khó cưỡng để promote sản phẩm cho các brands, vì độ tiện lợi và đem lại tiện ích trải nghiệm đáng kể cho người tiêu dùng -công cụ cầu nối hữu hiệu giữa brands và target audience

Ý tưởng sử dụng filter AR cho người dùng trải nghiệm để promote sản phẩm ở những mạng xã hội được ưa chuộng như messenger, instagram, snapchat cho đến Youtube, Amazon dự kiến sẽ là xu hướng để các brands áp dụng vào những năm tới nhờ vào độ phủ tốt, độ hiệu quả và tương tác cho người sử dụng